Viện Địa lý tổ chức du xuân 2015

17/03/2015 11:59
Như thông lệ hàng năm, sáng ngày 15/3/2015 ( tức ngày 25/1 âm lịch) Ban chấp hành Công đoàn Viện Địa lý đã tổ chức chương trình du xuân Ất Mùi cho toàn thể CBNV tới thăm đền Bắc Lệ, đền Mẫu Đồng Đăng, đền Kỳ Cùng và chợ Đông Kinh thuộc tỉnh Lạng Sơn.
Chuyến du xuân thu hút được sự tham gia đông đảo với hơn 90 người bao gồm các cán bộ đang làm việc, cán bộ hưu trí cùng gia đình, người thân. Với sự chỉ đạo của Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Uông Đình Khanh; Phó Viện trưởng Phạm Quang Vinh cũng với sự hướng dẫn chu đáo của công ty du lịch Avitour, chuyến du xuân đã thành công tốt đẹp. 

Du xuân trong tiết trời mưa phùn những ngày đầu xuân là một hoạt động của Viện, đây không chỉ là hoạt động khởi đầu cho một năm mới với nhiều may mắn mà còn là chuyến đi quan trọng giúp các cán bộ nhân viên của Viện lấy lại sự hứng khởi để tiếp tục chặng đường 2015 nhiều thách thức cũng như cơ hội phía trước.

Dưới đây là một số hình ảnh của chuyến du xuân:

 


Đền Bắc Lệ - nơi thờ bà chúa Thượng Ngàn


Đền Bắc Lệ thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, là nơi thờ bà chúa Thượng Ngàn, một trong ba vị được thờ phụng trong tín ngưỡng thờ Mẫu ở Việt Nam. Nơi đây thường xuyên thu hút đông đảo du khách thập phương từ mọi miền Tổ quốc về hành hương, vãn cảnh Đền.
Theo quan niệm của người dân, Bắc Lệ là một trong hai ngôi Đền thờ Mẫu linh thiêng của quốc gia, nên có nhiều du khách trong và ngoài nước về hành lễ cầu may. Lễ hội chính của Đền Bắc Lệ được tổ chức vào ngày 20/9 âm lịch nhưng với sự độc đáo của phong cảnh sơn thủy hữu tình, Bắc Lệ lúc nào cũng đông khách thập phương đến vãn cảnh, hành lễ.
 


Các cán bộ Viện Địa lý chụp ảnh lưu niệm tại đền Bắc Lệ

 


Đền Mẫu Đồng Đăng 


Đền Mẫu nằm ở trung tâm thị trấn Đồng Đăng thuộc huyện Cao Lộc tỉnh Lạng Sơn, cách cửa khẩu Hữu Nghị 4km. Đây là ngôi đền lớn có giá trị đặc biệt về kiến trúc, tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử, là nơi nhân dân các dân tộc trong tỉnh, du khách trong nước và quốc tế đến để thờ cúng, sinh hoạt văn hóa tâm linh, nguyện cầu sự che chở của các đấng linh thiêng cho cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, qua đó gắn kết tinh thần cộng đồng và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Lễ hội đền Mẫu không chỉ là điểm hẹn của du khách trong nước mà càng ngày thu hút du khách quốc tế.


Đến Mẫu Đồng Đăng

 

 

Buổi chiều, đoàn tiếp tục đi thăm di tích Đền Kỳ Cùng, nằm ở phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Đền Kỳ Cùng là nơi thờ ông Cộc, ông Dài (vị thần sông của đền Kỳ Cùng). Đền Kỳ Cùng cũng gắn với truyền thuyết ông Tuần Tranh, là một quan tướng nhà Trần được nhận chức Tuần ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, sau đó được cử lên Lạng Sơn để dẹp giặc, yên dân.

Sau khi tham quan các đền và di tích đoàn ghé qua chợ Đông Kinh ở thành phố Lạng Sơn là chợ chuyên buôn bán hàng Trung Quốc nhập qua biên giới để mua sắm các đặc sản xứ Lạng và trở về Hà Nội kết thúc chuyến du xuân./. 

 

Liên kết website khác