Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) trao tặng học bổng năm học 2022-2023

15/08/2022 11:59

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) sẽ dành kinh phí 9 tỷ đồng để trao tặng học bổng nhằm khuyến khích, hỗ trợ cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ và tiến sĩ của Trường năm học 2022-2023.

Cụ thể, chương trình đào tạo đại học, USTH có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn, ưu tiên dành cho những thí sinh trúng tuyển các đợt tuyển sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT và đăng ký USTH là nguyện vọng 1 sớm trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo tính đến thời điểm hiện tại.

Trong đó, thí sinh đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn khoa học tự nhiên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học và thí sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực sẽ được trao học bổng toàn phần trị giá tối đa 187 triệu đồng/suất, riêng với ngành Kỹ thuật hàng không, mức học bổng toàn phần lên tới 340 triệu đồng/suất.

Các thí sinh đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn khoa học tự nhiên, sẽ nhận được mức học bổng lần lượt là 30 triệu, 20 triệu và 10 triệu/ năm học, cho toàn khóa học 3 năm hoặc 4 năm. Thí sinh đạt giải Nhất chung cuộc trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc gia Intel ViSEF sẽ nhận được học bổng 45 triệu đồng/ năm học đầu tiên.

GS. Jean-Marc Lavest, Hiệu trưởng chính USTH trao học bổng cho sinh viên năm học 2021-2022

Ngoài ra, USTH cũng có chính sách học bổng đa dạng cho các thí sinh có kết quả học tập xuất sắc ở bậc THPT, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học liền trước tại USTH với các mức học bổng từ 10 triệu đến 45 triệu đồng/ năm học.

Riêng đối với trình độ thạc sĩ, với mục đích thu hút và khuyến khích sinh viên tiếp tục theo đuổi con đường học thuật, USTH có chính sách học bổng đặc biệt dành cho sinh viên tốt nghiệp các chương trình đại học của USTH muốn theo học chương trình thạc sĩ tại Trường với mức học bổng cao nhất lên đến 96% học phí khóa học.

USTH còn có chính sách học bổng cho sinh viên quốc tế và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

PGS.TS. Đinh Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Kinh phí học bổng của USTH được trích từ nguồn thu học phí và được điều chỉnh hàng năm tương ứng với quy mô phát triển của Trường, nhằm thu hút sinh viên đầu vào giỏi và động viên, khuyến khích những sinh viên xuất sắc trong suốt quá trình học tập. Những năm tới đây, Nhà trường vẫn mong muốn tiếp tục tăng quỹ học bổng dành cho sinh viên Việt Nam và cả sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên đến từ các nước trong khu vực ASEAN và châu Phi. Riêng với các thí sinh trúng tuyển các đợt tuyển sinh trực tiếp của Nhà trường và đăng ký USTH là nguyện vọng 1 trên cổng thông tin của Bộ GD&ĐT, việc xét và trao tặng các suất học bổng sớm cho thí sinh trước khi các em nhập học chính thức vào USTH thể hiện mong muốn của Nhà trường trong việc thu hút tài năng trong lĩnh vực khoa học-công nghệ”.

PGS.TS. Đinh Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng USTH trao học bổng cho sinh viên năm học 2021-2022

Năm học 2022-2023, USTH có 2 đợt xét học bổng dành cho tân sinh viên dựa trên thành tích học tập ở bậc THPT. Trong đợt xét học bổng lần 1, có 223 thí sinh được xét nhận học bổng, đợt xét học bổng lần 2, dự kiến vào đầu tháng 10/2022, được xét dựa trên kinh phí còn lại sau khi xét học bổng đợt 1.

Nguồn: https://vast.gov.vn

Liên kết website khác