Phát động chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021

27/09/2021 11:59

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và được tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Năm nay, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn tập trung chính vào truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức của tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng, người dân về ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động bảo vệ môi trường trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời lan toả, cổ vũ các hoạt động, chiến dịch ra quân bảo vệ môi trường trong trạng thái bình thường mới.

Sáng 21/9, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức “Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2021” theo hình thức trực tuyến. Lễ phát động được tổ chức tại 6 điểm cầu, trong đó có 1 điểm cầu đặt tại trụ sở Trung ương Đoàn và 5 điểm cầu đặt tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Bắc Giang, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Nam. 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: Khương Trung

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, trong thời gian qua, công tác phối hợp, tổ chức triển khai các nội dung, chiến dịch, hưởng ứng, các phong trào từ phía các bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, với sự tham gia đông đảo của cộng đồng và toàn dân trong hoạt động bảo vệ môi trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Liên kết website khác