Hội nghị Khoa học Tự nhiên cho các Nhà khoa học trẻ, Nghiên cứu sinh và Học viên cao học các nước Đông Nam Á lần thứ 8 (CASEAN-8)

11/09/2023 11:59
Trong các ngày 27 - 30/8/2023, Viện Vật lý, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đồng tổ chức Hội nghị Khoa học Tự nhiên cho các Nhà khoa học trẻ, Nghiên cứu sinh và Học viên cao học các nước Đông Nam Á lần thứ 8 (CASEAN-8) diễn ra tại Trường Đại học Vinh, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.
 

Các nhà khoa học tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có gần 300 các nhà khoa học đến từ các đại học, trường đại học, các trung tâm, viện nghiên cứu của 11 quốc gia châu Âu và châu Á: Nga, Czech, Nhật Bản, HongKong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Lào và Việt Nam.

Hội nghị Khoa học Tự nhiên cho các Nhà khoa học trẻ, Nghiên cứu sinh và Học viên cao học các nước Đông Nam Á (CASEAN) lần đầu tiên tổ chức thành công tại Viêng Chăn, Lào năm 2010. Từ đó đến nay, CASEAN được tổ chức 2 năm một lần. Hội nghị sẽ đề cập đến các lĩnh vực khoa học tự nhiên như Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Khoa học Vật liệu, Y học, Khoa học Máy tính và Kỹ thuật... Mục đích chính của Hội nghị là tạo cơ hội tốt cho các Nhà khoa học trẻ, Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ và Tiến sĩ sinh viên đến từ các trường đại học, học viện ở các nước ASEAN phát triển các hoạt động trao đổi khu vực, hiểu biết và hợp tác lẫn nhau cũng như thúc đẩy giáo dục và đào tạo khoa học.

Tại Hội nghị, đã có 68 báo cáo trình bày trực tiếp và hơn 105 báo cáo trình bày bằng poster được chia thành nhiều tiểu ban: Tiểu ban Khoa học Tự nhiên (gồm các báo cáo thuộc các lĩnh vực Toán học, Hóa học, Công nghệ Sinh học, Cơ học, Môi trường, Tin học, Điện tử); Tiểu ban Quang tử, Laser và Ứng dụng; Tiểu ban Vật lý, Vật liệu nano và Ứng dụng; Tiểu ban Thiết bị và Linh kiện quang học, quang tử... Nhiều báo cáo của các nhà khoa học đến từ Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Việt Nam được đánh giá rất cao.

Một số báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo trình bày bằng poster

Ngày 30/8/2023, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sự có mặt tham dự của các Nhà khoa học trẻ, Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ, Tiến sĩ và sinh viên đã tạo nên một chuỗi hoạt động với không khí trang trọng và sôi nổi, chất lượng và ý nghĩa, khoa học và quốc tế, hòa đồng và chia sẻ.

Nguồn: vast.gov.vn

Liên kết website khác