Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027

13/06/2022 11:59

       Ngày 9-10/6/2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 tại Hội trường tầng 8, nhà A21 (Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM Viện Hàn lâm KHCNVN khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027

       Đến tham dự và chỉ đạo Đại hội, về phía lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có GS.VS Châu Văn Minh - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Lãnh đạo các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Về phía TW Đoàn có đồng chí Trần Hoài Minh - Phó trưởng ban Quốc tế TW Đoàn. Về phía Đoàn Khối các cơ quan TW có đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW. 

       Trong nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, của Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan TW, Ban chấp hành Đoàn viện đã triển khai các hoạt động và phong trào thanh niên có nhiều điểm nhấn, có hiệu quả cao, hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên được quan tâm thực hiện hiệu quả và có chiều sâu. Các đoàn viên thanh niên có bản lĩnh vững vàng, có tinh thần đoàn kết tốt, yên tâm công tác và đặc biệt luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Vai trò của thanh niên trong công tác nghiên cứu khoa học ngày càng được khẳng định, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

       Đại hội cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo tâm huyết của GS. VS Châu Văn Minh - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, của đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW cũng như các ý kiến tham luận của các đại biểu đoàn viên thanh niên tham dự Đại hội. 

GS.VS Châu Văn Minh - UVBCH TW Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TW phát biểu tại Đại hội

       Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 21 đồng chí, 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan TW lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027.

       Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đoàn viện đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí:

  • Đồng chí Phan Kế Sơn
  • Đồng chí Đặng Quốc Đại
  • Đồng chí Phạm Thanh Đăng
  • Đồng chí Hà Ngọc Anh
  • Đồng chí Hoàng Quốc Nam

       Đồng chí Phan Kế Sơn được bầu giữ chức Bí thư; Đồng chí Đặng Quốc Đại và đồng chí Phạm Thanh Đăng được bầu giữ chức Phó Bí thư. Phiên họp cũng đã thống nhất bầu Ủy ban Kiểm tra Đoàn viện gồm 5 đồng chí, đồng chí Phạm Thanh Đăng được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban.

Đồng chí Phan Kế Sơn - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm KHCNVN nhiệm kỳ 2022-2027

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Liên kết website khác