Công đoàn Viện Địa lý tổ chức Du xuân đầu năm 2019

04/03/2019 11:59

     Ngày 02 tháng 03 năm 2019 (26 tháng Giêng), công đoàn Viện Địa lý tổ chức Du xuân cho tập thể cán bộ và thân nhân tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Tour du xuân qua các danh lam thắng cảnh gồm Chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), Bạch Đằng Giang (Thủy Nguyên, Hải Phòng) và chùa Cao Linh (Hải Phòng).

     Chùa Ba Vàng toạ lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, chùa còn có tên gọi là Bảo Quang tự, tên dân gian thường gọi là Ba Vàng. Chùa nằm ở độ cao 340m trên một vị trí rất đẹp ở phía tây thành phố Uông Bí, phía trước là Bạch Đằng giang uốn lượn, xa xa là thành phố cảng Hải Phòng, hút tầm mắt là biển Đồ Sơn với muôn trùng sóng vỗ. Bên trái là những dãy núi Thanh Long trùng điệp chầu về, bên phải là những dãy núi Bạch Hổ hùng vĩ phục xuống. Đây là một khuôn viên kiến trúc phật giáo rất đạp và nổi tiếng của địa phương. Năm 2014 chùa đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là ngôi chùa trên núi có tòa chính điện lớn nhất đạt kỷ lục Việt Nam kể từ ngày 9 tháng 3 năm 2014.

Chùa Ba Vàng

     Khu di tích Bạch Đằng Giang thuộc địa phận thôn Tràng Kênh, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 25 Km về phía Bắc. Khu di tích được bao bọc bởi dãy núi đá Tràng Kênh hùng vĩ, phía trước là con sông Bạch Đằng huyền thoại,  sườn phía Nam là dòng sông Giá hiền hòa. Khu di tích nay là nơi thờ tự những anh hùng của dân tộc là Đức Vương Ngô Quyền (vị Tổ trung hưng, người đã làm nên chiến thắng lịch sử, đánh tan mấy vạn quân Nam Hán năm 938 ngay tại chính nơi đây, đem lại nền độc lập, mở ra kỷ nguyên tự chủ cho đất nước), Hoàng đế Lê Đại Hành (người đã đánh thắng quân Tống xâm lược năm 981), Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (người đã chỉ huy đánh thắng quân Nguyên Mông lần thứ 3 năm 1288 bằng thế trận cọc nhọn ngay trên khúc sông này) và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.

Khu di tích Bạch Đằng Giang

     Cao Linh (thôn Bắc Hà xã Bắc Sơn - huyện An Dương - thành phố Hải Phòng) là ngôi chùa được xây mới với Đại Hùng Bảo Điện - Cổng Ngũ Quan - Vườn Tháp - La Hán Đường - Vãng Sinh Đường - Thiền Đường - Niệm Phật Đường và các công trình khác là những đường nét xây dựng độc đáo, nghệ thuật kiến trúc đậm đà bản sắc văn hóa Phật Giáo.

Các cán bộ Viện Địa lý chụp bức hình lưu niệm

     Trọn một ngày tham gia tour du xuân 2019 do công đoàn Viện Địa lý tổ chức với sự tham gia của đông đảo cán bộ và người thân đã đem lại sự đoàn kết tốt đẹp trong tập thể cán bộ Viện Địa lý, cũng là dịp chúng ta làm quen, gắn kết hơn nữa khi cùng tham gia và giao lưu với thân nhân cán bộ trong viện.

Liên kết website khác